Tìm hiểu Socola có béo không? Socola nào giảm cân

Rate this post

Socola có chứa các hợp chất có lợi như polyphenol, flavonoid và catechin, vì vậy sản phẩm này thường được ca ngợi như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Trên thực tế, sôcôla cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm viêm và tăng cường chức năng não. Nó được gọi là siêu thực phẩm, nhưng ăn Socola có béo không? giúp bạn giảm cân không? Cùng techcity.vn tìm hiểu nhé!

I. Ăn Socola có béo không?

Ăn Socola có béo không?

Socola có béo không? Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng ăn sô cô la sẽ khiến họ béo hơn và tăng cân nhanh chóng, vì vậy nhiều người gầy cố gắng ăn thật nhiều. Nhưng khoa học chứng minh đây là quan điểm sai lầm và chế độ ăn uống không đúng cách gây ra rất nhiều tác hại nghiêm trọng.

Cụ thể, thành phần chính của socola là cacao và bơ cacao. Ngoài ra, tùy từng loại sản phẩm có thể bao gồm đường, sữa, hạt,… Do đó, socola cung cấp nhiều năng lượng hơn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Từ đó, chất béo được tiêu hao thay vì được tích trữ.

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng đã phát hiện ra rằng sô cô la có đặc tính chống oxy hóa, đặc biệt là catechin có tác dụng đốt cháy chất béo trong quá trình tập luyện. Do đó, bạn sẽ hoàn toàn cân bằng cơ thể mà không sợ tăng ngay lập tức khi sử dụng món socola này.

Cân nặng không những không dao động mà biết cách thưởng thức sô cô la còn giúp bạn giảm khẩu phần ăn nhanh hơn. Vị ngọt của thanh sô cô la làm giảm cảm giác đói và cảm giác thèm ăn trong ngày.

Vì vậy, cần phải ăn socola trước bữa ăn. Đồng thời, ăn bánh sô cô la thay cho bữa sáng sẽ no nhanh hơn bình thường và đảm bảo đủ lượng calo cần thiết cho hoạt động cả ngày. Khi đó, khẩu phần ăn trong ngày cũng được hạn chế tối đa nên bạn có thể giảm cân sau một thời gian nhịn ăn nhất định.

II. Ăn socola đen giảm cân

Ăn socola đen giảm cân

Những người đang cố gắng giảm cân có thể không cần ăn sô cô la cho mục đích này. Một nghiên cứu mới do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ trên khoảng 1.000 người trưởng thành khỏe mạnh cho thấy những người ăn sô cô la thường xuyên thực sự nhẹ cân hơn những người ăn thường xuyên.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn sô cô la 5 lần một tuần có chỉ số khối cơ thể trung bình (BMI) thấp hơn khoảng một điểm so với những người không ăn sô cô la thường xuyên.

Đối với một phụ nữ cao 5ft 6in và nặng 125lbs, một điểm BMI tương đương với khoảng 5 pound. Những người thường xuyên ăn sô cô la cũng cho biết họ ăn nhiều calo và chất béo bão hòa hơn những người không ăn nhiều sô cô la.

Nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng lượng calo trong sôcôla có thể được bù đắp bởi các thành phần khác giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

1. Cải thiện sự trao đổi chất 

Sôcôla đen chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn hay còn gọi là MUFA, giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo nhanh hơn. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Queen Margaret ở Anh cho thấy sôcôla ảnh hưởng đến cách cơ thể chúng ta tổng hợp axit béo, làm giảm sự hấp thụ chất béo và carbohydrate.

2. Sô cô la đen ngăn chặn sự tăng vọt insulin 

Các chất béo lành mạnh có trong sô cô la đen ngăn chặn sự tăng vọt insulin được vận chuyển trực tiếp đến các tế bào mỡ, vì chúng làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sô cô la đen giúp cải thiện độ nhạy của cơ thể với insulin, một loại hormone lấy đường có thể được sử dụng để tạo ra năng lượng vào các tế bào từ máu. Điều này sẽ giúp giảm nồng độ insulin trong máu. Điều này cho phép bạn giảm cân và giảm tích tụ chất béo.

Vẫn cần nghiên cứu, nhưng một số nghiên cứu nhỏ hơn đã phát hiện ra rằng sô cô la đen có thể giúp cải thiện việc kiểm soát đường huyết. Điều này giúp ngăn ngừa tăng đột biến lượng đường trong máu và giảm lượng đường trong máu, cũng như các triệu chứng như tăng cảm giác đói.

3. Hạn chế cảm giác thèm ăn 

Hạn chế cảm giác thèm ăn

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Copenhagen phát hiện ra rằng sô cô la đen giúp loại bỏ cảm giác thèm ăn ngọt, mặn, béo vì nó mang lại cảm giác no. Theo các chuyên gia, những người ăn kiêng thỉnh thoảng ăn sô cô la cũng có thể duy trì việc giảm cân vì họ không cảm thấy khó chịu khi không ăn sô cô la.

Trong một nghiên cứu trên 12 phụ nữ, ngửi hoặc ăn sô cô la làm giảm cảm giác thèm ăn và nồng độ ghrelin, một loại hormone kích thích cảm giác đói. Và trong một nghiên cứu nhỏ trên 16 người, so sánh tác dụng của hai loại sô cô la đen và sữa, những người tham gia nghiên cứu nhận thấy ít đói hơn và cảm thấy hài lòng cao hơn sau khi ăn sô cô la đen.

Ngoài ra, lượng calo bị đốt cháy trong bữa ăn tiếp theo ít hơn 17% so với những người tham gia ăn sô cô la sữa. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để đánh giá mức độ ảnh hưởng của sô cô la đen đến sự thèm ăn và lượng thức ăn so với các loại thực phẩm khác.

4. Mang lại cảm giác hạnh phúc

Giảm cân không phải là lợi ích duy nhất của việc ăn sô cô la đen. Một số chuyên gia nói rằng sô cô la đen cũng mang lại “mức độ hạnh phúc cao.” Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên tiêu thụ sôcôla ít căng thẳng hơn, ngủ ngon hơn và có mức cholesterol trong máu và huyết áp thấp.

Sô cô la đen cũng chứa chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho tế bào. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sô cô la có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và tâm trạng, vì vậy họ rất mong muốn thúc đẩy giảm cân.

Theo một cuộc khảo sát trên 13.626 người, những người ăn một lượng lớn sô cô la đen có tỷ lệ mắc các triệu chứng trầm cảm thấp hơn 57% so với những người không thường xuyên tiêu thụ sô cô la đen.

Trong một nghiên cứu nhỏ khác, ăn 1,5 ounce (40 gram) sô cô la đen hàng ngày làm giảm mức độ căng thẳng ở phụ nữ trong hai tuần. Ngoài ra, một nghiên cứu trên 72 người trưởng thành cho thấy uống sô cô la đen trong 30 ngày giúp tăng sự bình tĩnh và hài lòng với việc tự đánh giá bản thân so với giả dược.

III. Ăn nhiều socola có hại như thế nào?

n nhiều socola có hại như thế nào?

Sôcôla đen có thể mang lại một số lợi ích tiềm năng cho việc giảm cân, nhưng ngoài việc ăn sôcôla đen để giảm cân, có một số hạn chế cần xem xét. Đầu tiên, sô cô la có hàm lượng chất béo và calo tương đối cao.

Trên thực tế, một ounce (28 gam) sô cô la chứa 155 calo và khoảng 9 gam chất béo. Điều này phụ thuộc vào thương hiệu và sản phẩm, và một khẩu phần có thể chứa một nửa đến một phần ba lượng calo của một thanh sô cô la tiêu chuẩn.

Tùy thuộc vào loại sô cô la đen, nó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn vì nó chứa nhiều đường. Ngoài việc tăng số lượng calo trong sản phẩm, đường có thể góp phần gây ra các tình trạng sức khỏe mãn tính như bệnh gan, bệnh tim và tiểu đường.

Vì vậy, sô cô la đen rất thích hợp cho chế độ ăn kiêng giảm cân, nhưng điều quan trọng là phải tuân thủ chế độ ăn phù hợp và tránh ăn quá nhiều. Tốt nhất, hãy dùng khoảng 28 gram sô cô la mỗi lần và chọn loại sô cô la ít đường và ít nhất 70% ca cao.

Nếu trả lời được câu hỏi ăn socola có béo không thì có lẽ bạn cần phải có một chế độ ăn kiêng hợp lý với sô cô la đen. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ăn quá nhiều sô cô la có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và gây ra nhiều bệnh mãn tính.

Cùng theo dõi những Tin tức khác cùng chúng tôi ở những bài viết tiếp theo nhé!

Please follow and like us: